Các Loại Đá Ấn Độ Phổ Biến | Báo Gía | Hạng Mục Thi Công

Các Loại Đá Ấn Độ Phổ Biến | Báo Gía | Hạng Mục Thi Công

Ấn Độ là nơi được nhiều người biết đến với nhiều công trình kiến trúc đá nổi tiếng toàn thế giới như, nhà thờ, cung điện vua chúa… xen lẫn nét đẹp cả truyền thống lẫn hiện đại. Do đó, báo giá các loại đá Ấn Độ phổ biến và hạng mục thi công được nhiều người quan tâm, tham khảo ngay bài viết này nhé. 

1: Đá Ấn Độ là gì?

Đá Ấn Độ là sản phẩm của quá trình dồn nén nham thạch dưới lớp vỏ trái đất tạo thành loại đá tự nhiên có tính chất bền chắc, cứng bóng, đồng nhất cao về màu sắc. Đá Ấn Độ gồm nhiều loại đá khác nhau như đá đen, đá đỏ, đá trắng, đá xanh và mỗi loại đá đều có ứng dụng riêng trong đời sống.

Đá Ấn Độ là gì?
Đá Ấn Độ là gì?

2: Ưu điểm nổi bật của đá Ấn Độ

Đá Ấn Độ có nhiều ưu điểm nổi bật so với các loại đá khác với đặc tính riêng như đồng nhất cao về màu sắc, cứng bóng và có độ bền chắc cao. Ưu điểm nổi bật của đá Ấn Độ bao gồm: 

  • Khả năng chống ẩm lên đến 100% và chống thấm nước tốt. 

  • Có thể chịu được nhiệt độ cao nên thường được dùng để chế tác bàn bếp, bàn ăn, quầy bar.

  • Có khả năng cách âm tốt và chịu được va đập mạnh.

  • Tác dụng chống trầy xước nên thường được sử dụng để ốp lát bậc cầu thang, bậc tam cấp, chiếu nghỉ. 

  • Đá Ấn Độ rất dễ lau chùi vệ sinh do có bề mặt bằng phẳng, bóng mịn. 

  • Độ cứng cao, độ bền tốt nên thường được sử dụng để thi công ốp mặt tiền, lát sàn nhà, bàn ăn, bàn tủ bếp,…

Đá hoa cương ấn độ có nhiều ưu điểm nổi bật
Đá hoa cương ấn độ có nhiều ưu điểm nổi bật

>>>Xem thêm: Tham khảo các mẫu mộ đá trong lăng đá đẹp được làm từ đá ấn độ

3: Các loại đá Ấn Độ phổ biến

Đá Ấn Độ được tạo ra từ tự nhiên nên có các loại đá phổ biến dưới đây. 

3.1: Đá đen Ấn Độ

Đá đen Ấn Độ có khả năng chịu lực tốt
Đá đen Ấn Độ có khả năng chịu lực tốt

Đá Đen Ấn Độ là một loại đá Granite tự nhiên còn có tên gọi là đá hoa cương, loại đá này là kết quả của quá trình dồn nén nham thạch dưới lớp vỏ trái đất trong một thời gian dài mà tạo thành. Cho nên, đá đen Ấn Độ mới được nhiều người lụa chọn bởi cấu tạo bền chắc, độ cứng tốt và màu sắc đồng nhất. 

Nhờ vào đặc tính này mà loại đá này thường được sử dụng rất phổ biến trong các công trình xây dựng nhất là các công trình thường phải chịu nhiều tác động ngoại lực như nền nhà, cầu thang, mặt tiền, mặt bếp, mặt bàn, bậc tam cấp,…

3.2: Đá đỏ Ấn Độ

Đá đỏ Ấn Độ có nhiều họa tiết hoa văn độc đáo
Đá đỏ Ấn Độ có nhiều họa tiết hoa văn độc đáo

Đá đỏ Ấn Độ là dòng đá Granite tự nhiên cao cấp thường dùng để trang trí và lắp đặt các công trình như nhà ở, khách sạn, cầu thang, mặt tiền ngôi nhà, bàn bếp. Với ưu điểm có độ bền cao và đặc tính sử dụng lâu dài, khả nảng chịu lực và chịu nhiệt rất tốt nên đá đỏ hiện đang rất được tin dùng hiện nay. 

Trên bề mặt đá có các bông và hạt phân bộ đều đặn tạo nên họa tiết hoa văn độc đáo, ấn tượng tốt cho khách hàng sử dụng. Đá đỏ Ấn Độ có khả năng chống đông và biến dạng dẻo tốt nên chịu được các tác nhân ăn mòn hóa học mạnh như axit, các chất tẩy rửa thông thường trong gia đình. Ngoài ra, loại đá này còn chống được nấm mốc và tuyệt đối an toàn khi sử dụng. 

3.3: Đá trắng Ấn Độ

Đá trắng Ấn Độ được sử dụng rộng rãi
Đá trắng Ấn Độ được sử dụng rộng rãi

Đá trắng Ấn Độ với màu trằng mang ý nghĩa của sự tinh khôi, tinh khiết là sự vẹn toàn của thiên nhiên đất trời. Đây là một loại đá Granite tự nhiên có cấu tạo bền chắc, có độ cứng và độ bóng cao nên tạo ra những sản phẩm sắc nét hoàn hảo nhất. 

Đá trắng Ấn Độ được sử dụng nhiều trong các công trình chịu nhiều tác động ngoại lực như mặt tiền, mặt bàn, bậc tam cấp, cầu thang, nền nhà…

3.4: Đá xanh Ấn Độ

Đá xanh Ấn Độ được dùng nhiều trong thi công cầu thang, nền nhà
Đá xanh Ấn Độ được dùng nhiều trong thi công cầu thang, nền nhà

Đá xanh Ấn Độ là loại đá có các hạt màu xanh lá cây, xám, đen hoặc trắng nhìn tổng thể chúng đều là tông màu tối. Đá xanh không có quá nhiều biến thể mà chủ yếu màu sắc khau nhau nên nhìn khác biệt hơn những loại đá trên. Đây là loại đá nổi tiếng khắp thế giới với độ cứng cao, màu sắc hài hòa với các đồ nội thất khác. 

Đá xanh Ấn Độ thường được sử dụng vào các hạng mục như mặt tiền, phòng tắm, nền nhà, bậc cầu thang… 

4: Các hạng mục thi công bằng đá Ấn Độ

Đá Ấn Độ được ứng dụng nhiều trong các hạng mục khác nhau từ những công trình đơn giản đến sang trọng. Các công trình làm bằng đá Ấn Độ được sử dụng ngày càng phổ biến với mức giá phù hợp. Có nhiều vị trí mà đá Ấn độ có thể làm ví dụ một số hạng mục như dưới đây. 

Cầu thang đá đen Ấn Độ
Cầu thang đá đen Ấn Độ
Bàn bếp làm bằng đá đen Ấn Độ
Bàn bếp làm bằng đá đen Ấn Độ
Đá hoa cương ẤN Độ dùng để trang trí nội thất
Đá hoa cương ẤN Độ dùng để trang trí nội thất

đá hoa cương ấn độ

Ngoài ra đá đen Ấn Độ còn thường được dùng để làm lăng mộ đá

Hay thường được dùng để làm mộ đá
Hay thường được dùng để làm mộ đá

5: Báo giá đá Ấn Độ

Đá Ấn Độ có mức giá khác nhau tùy vào từng hạng mục và diện tích của mỗi công trình. Kích thước, mẫu mã, vị trí thi công, hạng mục cần làm là những yếu tố ảnh hưởng đến giá của sản phẩm. Để có mức báo giá đá Ấn Độ cụ thể nhất các bạn hãy liên hệ với công ty thiết kế thi công sản phẩm này nhé. 

6: Mua đá Ấn Độ ở đâu?

Với những ưu điểm nổi bật của loại đá này khiến nhiều người thắc mắc không biết nên mua đá Ấn Độ ở đâu? Trên thị trường hiện có rất nhiều cơ sở kinh doanh và thi công sản phẩm đá nay. Nhưng để lựa chọn được một địa chỉ uy tín và chất lượng đảm bảo thì không phải điều đơn giản.

Để chọn địa chỉ mua đá Ấn Độ các bạn hãy chọn dựa vào tiêu chí như nguồn gốc, chất lượng, giá cả của đơn vị thi công cung cấp. Nơi bán uy tín phải là nơi có địa chỉ rõ ràng, có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đá mỹ nghệ, có sự hiểu biết sâu sắc. Do đó, muốn mua đá Ấn Độ các bạn có thể tham khảo tại đá Tâm Nguyện chẳng hạn, chắc chắn sẽ khiến khách hàng đều hài lòng. 

Trên đây Đá Tâm Nguyện vừa giới thiệu báo giá các loại đá Ấn Độ phổ biến và các hạng mục thi công hy vọng sẽ giúp các bạn có sự lựa chọn tốt nhất. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *