9+ Mẫu Chữ Thọ Tròn Đẹp Nhất | Ý Nghĩa | Ứng Dụng Đời Sống

9+ Mẫu Chữ Thọ Tròn Đẹp Nhất | Ý Nghĩa | Ứng Dụng Đời Sống

Chữ Thọ không chỉ dùng để biểu tượng cho sự trường thọ mà còn có ý nghĩa tượng trưng cho năng lượng tốt giúp bảo vệ bạn khỏi những điều xấu xảy ra tring cuộc sống để luôn có sức khỏe tốt. Tham khảo ý nghĩa mẫu chữ Thọ tròn đẹp nhất và ứng dụng trong đời sống qua bài viết này nhé.

1: Ý nghĩa của chữ thọ tròn là gì?

Chữ Thọ tròn có sự cách điệu hơn so với chữ thọ thường cả về mặt thẩm mỹ bên ngoài lẫn ý nghĩa ẩn sâu bên trong. Tuy nhiên, mẫu chữ tròn vẫn giữ được sự tinh túy bên trong cấu tạo của chữ Thọ từ 5 chữ nhỏ hợp thành, cụ thể như:

  • Chữ Thọ được tạo thành từ chữ Sĩ có ý nghĩa là học cao, hiểu rộng và chữ này có vị trí xếp trên cùng. Với ngụ ý muốn trường thọ thì việc đầu tiên luôn phải có tư duy và sự sáng tạo tốt.
  • Tiếp theo, là chữ Nhị có ý chỉ sự giao lưu và học hỏi nghĩa là nếu con người muốn sống thọ thì đầu óc luôn phải thoải mái để sống an yên nhất. Để làm được như vậy phải có mối quan hệ tốt, sự sẻ chia và tâm hồn rộng mở đối với những người xung quanh.
  • Chữ Công có ý nghĩa là để có sức khỏe tốt mọi người phải luôn vận động.
  • Chữ Khẩu là chỉ cái miệng từ là ăn uống và nói năng phải biết chừng mực và không nói vô tội vạ để cuộc sống luôn yên ổn và tránh được phiền phức.
  • Chữ Thốn chỉ sự nhìn nhận và đo đếm luôn đúng mực. Với ngụ ý được để cuối chữ Thọ tròn để nói rằng nếu muốn trường thọ thì 4 chữ trên luôn phải ghi nhớ và thực hiện.
Chữ thọ tròn theo phong thủy
Chữ thọ tròn theo phong thủy

Do đó, cần có sự nhìn nhận và đánh giá để ứng dụng 5 chữ cấu tạo nên chữ Thọ vào cuộc sống của mình để luôn hạnh phúc và yên bình. Chữ Thọ tròn vẫn thể hiện được ý nghĩa thâm thúy bên trong, những bài học bên trong để con người sống trường thọ. Nhưng ý nghĩa mẫu chữ Thọ còn được nhấn mạnh hơn nữa qua hình ảnh cách điệu 5 chú dơi và 5 chữ vạn.

Từ đó, với mục đích nhấn mạnh và nâng cao ý nghĩa chữ Thọ hơn nữa với mong muốn không chỉ sống lâu trăm tuổi, sống trường thọ mà còn muốn sống vạn thọ, ngũ phúc. Đây là sự hạnh phúc tràn đầy, với nhiều ước mơ và động lực để vượt qua mọi khó khăn, để sống mãi với đời.

Ý nghĩa mẫu chữ Thọ tròn vô cùng ấn tượng và đại diện cho một lời chúc đơn giản nhưng giàu tình cảm. Chữ thọ tròn đỉnh không chỉ có những đường nét tinh tế trên đá mỹ nghệ thủ công mà còn ẩn chứa nét đẹp bên trong và ý nghĩa thiêng liêng nhất.

2: Sự khác biệt giữa chữ thọ tròn và chữ thọ thường

Chữ thọ vuông
Chữ thọ vuông

Chữ thọ tròn và chữ thọ thường có sự khác biệt về hình thức bên ngoài và ý nghĩa, từng trường hợp sẽ chọn một trong 2 loại chữ này.

Chữ Thọ tròn trong tiếng Hán là sự cách điệu của chữ Thọ nhằm tạo nên hình ảnh tinh tế, giàu tính thẩm mỹ và hay được khắc họa lên đá mỹ nghệ, gốm sứ. Chữ Thọ hình tròn là sự cách điệu về hình thức và thêm vài chi tiết nhỏ để tạo nên những điểm nhấn mềm mại, thu hút hơn trên sản phẩm thủ công.

Mỗi một chữ đều mang ý nghĩa riêng để tạo nên chữ Thọ thâm thúy và là cả một bài học. Điểm khác biệt ở chữ Thọ tròn đó là tạo nên chữ Thọ bằng những đường cong mềm mại và những đường thẳng khỏe khoắn. Tất cả được bao quanh bởi đường tròn ẩn chứa bên trong hình 5 con dơi và 5 chữ vạn.Tất cả không chỉ tôn lên vẻ đẹp mà còn nhấn mạnh hơn ý nghĩa của chữ Thọ.

3: Ứng dụng trang trí của chữ thọ tròn trong đời sống

Chữ thọ mang ý nghĩa cho lòng thành kính
Chữ thọ mang ý nghĩa cho lòng thành kính

Ngày trước, trong ngôi nhà truyền thống cấp 4 có ba gian hoặc 5 gian đều sử dụng chữ Thọ phổ biến trong xây dựng và trang trí nội thất. Trong trang trí chữ Thọ tròn thường được xử lý cách điệu hơn với những đường cong, đường thẳng cân xứng nhất. Điều này đã mang lại tính thẩm mỹ rất cao, đặc biệt là được phóng to trên các bức tường, cửa sổ hoặc làm họa tiết trang trí trên những đồ thờ cúng phong thủy bằng đá.

Còn ứng dụng mẫu chữ thọ đối với chất liệu gỗ thì thường được điêu khắc uốn lượn hoặc cầu kỳ dựa trên những hình ảnh có sẵn tạo nên sản phẩm rất đẹp mắt. Ngoài ra, trong nhà hoặc phòng khách thường sử dụng chữ Thọ tròn để trang trí nên ghế gỗ, mặt tủ hoặc đơn giản lồng khung rồi treo vào tường.

Đặc biệt bào mỗi dịp lễ Tết hoặc lễ mừng thọ con cháu thường tặng ông bà cha mẹ tranh mẫu chữ thọ tròn với ước mong sức khỏe, sống lâu cùng con cháu. Đây là phong tục thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn đối với người sinh thành nên từ xa xưa đã trở thành nét đẹp văn hóa được gìn giữ.

Ngoài ra còn có chữ thọ làm từ đá mỹ nghệ thủ công với đường nét tinh xảo dùng trang trí lan can đá khu lăng mộ, trên cuốn thư đá và một số sản phẩm phong thủy khác nên có nhiều ứng dụng đa dạng trong đời sống.

4: Những mẫu chữ thọ đẹp nhất nên tham khảo

Mẫu lan can che chắn khu mộ đá có họa tiết chữ Thọ tròn
Mẫu lan can che chắn khu mộ đá có họa tiết chữ Thọ tròn
Mẫu chữ Thọ tròn đẹp nhất
Mẫu chữ Thọ tròn đẹp nhất
Họa tiết chữ Thọ dùng trong các sản phẩm phong thủy
Họa tiết chữ Thọ dùng trong các sản phẩm phong thủy
Mẫu chữ thọ trên cuốn thư đá
Mẫu chữ thọ trên cuốn thư đá
Chữ Thọ tròn bằng đá cẩm thạch
Chữ Thọ tròn bằng đá cẩm thạch
Chữ thọ tròn bằng xi măng
Chữ thọ tròn bằng xi măng
Chữ thọ tròn trang trí cổng nhà
Chữ thọ tròn trang trí cổng nhà

Vì vậy, qua những thông tin đá Tâm Nguyện vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn hiểu hơn về ý nghĩa chữ thọ hình tròn để ứng dụng hiệu quả và có nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống. Đá Tâm Nguyện là đơn vị chuyên thi công, thiết kế các mẫu lăng mộ đá, công trình bằng đá với sự uy tín lâu năm. Nếu cần tư vấn, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Xưởng Chế Tác: Thôn Đồng Quan – Xã Ninh Vân – Huyện Hoa Lư – Ninh Bình

VP tại Hà Nội: Toà nhà Season Avenue, Làng việt kiều châu âu – Mỗ Lao – Hà Đông – HN

VP tại Ninh Bình: 561 Nguyễn Huệ – Ninh Phong – TP.Ninh Bình

Hotline: 0865.68.68.92

Email: damynghetamnguyen@gmail.com

Website: https://datamnguyen.vn/

Fanpage: Facebook.com/damynghetamnguyen

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *