Tìm hiểu sử ra đời và phát triển của công giáo La Mã

Tìm hiểu sử ra đời và phát triển của công giáo La Mã

1. Lịch sử phát triển của Công Giáo La Mã và tầm quan trọng của nó trong tôn giáo Công Giáo

1.1. Lịch sử công giáo La Mã

Công giáo La Mã là 1 trong 3 nhánh của Kitô giáo, cùng với đạo Tin Lành và Đông phương. Công giáo La Mã có thể được truy nguyên từ cuộc sống và giáo lý của Chúa Giêsu Kitô ở Palestine do người Do Thái chiếm đóng khoảng 30 CE. Công giáo La Mã cho rằng chúa Giêsu đã thiết lập môn đệ của mình là Thánh Peter – cũng là Giáo hoàng đầu tiên của nhà thờ. Theo giáo lý của Công giáo La Mã, mỗi bí tích đều do chính chúa Kitô thiết lập

Trong khoảng 2,3 tỷ Kitô hữu trên thế giới thì có khoảng 1,3 tỷ người Công Giáo La Mã. Công giáo La mã cũng sẽ sử hành 7 Bí tích bao gồm: Rửa tội, thánh thể, xác nhận, xưng tội, hôn nhân, xức dầu cho người bệnh và các lệnh thánh khác. 

1.2. Tầm quan trọng của công giáo La Mã đối với tôn giáo Công giáo

Công giáo La Mã có tầm quan trọng và sự liên hệ mật thiết với tôn giáo Công giáo. Trong 2,3 tỷ người theo đạo Kito giáo trên thế giới thì có tới 1,3 tỷ là công giáo La Mã và cũng lớn hơn hầu hết các truyền thống tôn giáo khác. 

Nhà thờ Công giáo La Mã 
Nhà thờ Công giáo La Mã

2. Các đặc trưng và giá trị cốt lõi của Công Giáo La Mã

Các bí tích cùng 6 điều răn và 8 mối phúc là nội dung cốt lõi của công giáo La Mã, nó mang lại nhiều giá trị tích cực trong việc xây dựng cuộc sống mới, các dụng điều khiển hành vi và thái độ ứng xử của các tín đồ. Chính các nguyên tắc vô hình này mà giúp cho lời nói và hành vi của các tín đồ công giáo La Mã thêm thận trọng hơn. 

Đồng thời những bí tích này cũng góp phần hình thành một nếp nghĩ, nếp sống lành mạnh trong sáng ở mỗi cá nhân. Với đức sầu khổ và bí tích hoà giải, Công giáo La Mã góp phần giúp cá nhân con người biết hối lỗi về những lỗi lầm của bản thân, hoán cải và giữ gìn tư cách cá nhân. 

3. Tầm quan trọng của các tài liệu và Kinh Thánh đối với Công Giáo La Mã

Có thể nói Kinh Thánh chính là cốt lõi của niềm tin Công giáo La Mã. Kinh Thánh có lẽ là bộ sách bán chạy nhất và có ảnh hưởng lớn nhất lên lịch sử loài người. 

Tầm quan trọng của Kinh Thánh  trong các hội thánh công giáo là gì? Nó cho chúng ta cơ hội để thấy và biết về đức Giêsu, đặc tính và bản chất của ngài, quyền năng của Ngài và lý do Ngài tạo ra chúng ta, tạo ra vũ trụ và mọi thứ trong đó. 

Chúng ta phải đọc để biết được cách đối xử của Ngài đối với loài người, sự tốt lành và ân điển của Ngài… 

Đời sống của các tín hữu Công giáo La Mã được nuôi dưỡng bằng lời Chúa và các bí tích. Kinh Thánh là sự củng cố đức tin, là lương thực và nguồn mạch của đời sống tinh thần. Kinh Thánh  là linh hồn của các môn thần học và giảng thuyết mục vụ. Thánh Kinh là “đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi”. 

Kinh Thánh có tầm quan trọng lớn đối với Công giáo La Mã
Kinh Thánh có tầm quan trọng lớn đối với Công giáo La Mã

4. Sự khác biệt giữa công giáo La Mã và các tôn giáo khác trên thế giới

Công giáo La Mã là 1 nhánh trong 3 nhánh của Kitô giáo. Công giáo La Mã có sự khác biệt với đạo Công giáo và các tôn giáo khác trên thế giới ở giáo luật và Kinh Thánh. Cụ thể như sau: 

Công giáo La Mã là một nhóm lớn hơn và tin vào thẩm quyền của giáo hoàng. 

Phiên bản Kinh Thánh của Công giáo La Mã đã được thêm một số sách bổ sung khác. 

Công giáo La Mã được phép xem xét và làm việc theo luật Canonical.

Người Công giáo La Mã tin tưởng mạnh mẽ vào quan niệm vô nhiễm nguyên tội và thuyết Đức mẹ đồng trinh.

Người Công giáo La Mã có niềm tin mãnh liệt vào khái niệm luyện ngục sau khi chết.

Tín đồ Công giáo La Mã
Tín đồ Công giáo La Mã

Trên đây là các thông tin về lịch sử và sự phát triển của Công giáo La Mã. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho cuộc sống. 

Đặc biệt, nếu có nhu cầu mua mộ công giáo hoặc các vật phẩm liên quan đến thờ cúng bằng đá thì hãy truy cập vào website đá Tâm Nguyện để được tư vấn nhanh nhất nhé! Đá Tâm Nguyện là đơn vị chuyên thi công, thiết kế lăng mộ đá, công trình bằng đá với sự uy tín lâu năm. Nếu cần tư vấn, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

  • Xưởng chế tác: Thôn Đồng Quan – Xã Ninh Vân – Huyện Hoa Lư – Ninh Bình.

  • VP tại Hà Nội: Toà nhà Season Avenue, Làng việt kiều châu âu – Mỗ Lao – Hà Đông – HN.

  • VP tại Ninh Bình: 561 Nguyễn Huệ – Ninh Phong – TP.Ninh Bình

  • Hotline: 0865.68.68.92

  • Email: damynghetamnguyen@gmail.com

  • Website: datamnguyen.vn

  • Fanpage: Facebook.com/damynghetamnguyen

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *