Khám Phá TOP 5+ Ngôi Mộ Cổ Việt Nam Bí Hiểm Nhất

Khám Phá TOP 5+ Ngôi Mộ Cổ Việt Nam Bí Hiểm Nhất

Bạn có muốn biết đâu là 5 ngôi mộ cổ Việt Nam bí hiểm nhất và luôn khiến cho các nhà nghiên cứu lịch sử cảm thấy cực kỳ “đau đầu” về danh tính của những chủ nhân được chôn dưới không?

Nếu có thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

1. Ngôi mộ cổ Việt Nam ở khu nghĩa trang làng Linh Đường

Tại khu nghĩa trang làng Linh Đường thuộc phường Phương Liệt – quận Hoàng Mai – TP Hà Nội có một lăng mộ cổ Việt Nam cực kỳ đồ sộ. Đây là công trình được xây dựng bằng cách ghép những phiến đá vuông vức tạo thành bình đồ hình chữ nhật.

mộ cổ việt nam

Lăng mộ có chiều dài khoảng 4,1m, chiều rộng khoảng 3m và chiều cao từ trên đỉnh xuống bên dưới chân khoảng 3m. Lăng mộ này đã tồn tại rất lâu đời và không một ai biết rõ về lai lịch của người được chôn cất bên dưới và người dân ở nơi đây thường gọi là lăng Bà Chúa.

Vào năm 1989 đã có một đoàn khảo sát đến tiến hành khai quật và phát hiện ở trong quan tài là một xác ướp đàn bà cao khoảng 1,5m và có độ tuổi khoảng 62 – 64 tuổi. Và theo nhận định thì lăng mộ này là nơi an nghỉ của bà chúa Nguyễn Thị Hoa Dung vợ của chúa Trịnh Doanh và mẹ của chúa Trịnh Sâm. Và sau khi khai quật thì thi hài của người phụ nữ đã để lại chỗ cũ đồng thời danh phận của bà thì vẫn chưa được xác nhận cho đến tận bây giờ.

2. Nơi an táng của Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ

Đây chính là ẩn số lớn của lịch sử đất nước ta. Có rất nhiều giả thiết rằng lăng Ba Vành nằm ở làng Cư Chánh ở ngoại thành Huế chính là lăng mộ của vị hoàng đế Quang Trung.

mộ cổ việt nam

Lăng mộ đá bao gồm ba vòng ghép lại thành một vòng tròn. Ngôi mộ cổ ở Việt Nam này có vách rất dày và bên trái bị bạt như kiểu bị chém “tả đao” dành cho các tử tù thời phong kiến với mục đích là kéo quan tài ra khỏi mộ. Xung quanh mộ còn nhiều tồn tại rất nhiều dấu tích về một nơi an táng của bậc đế vương như cổng tam quan, hồ tân nguyệt, nhà bia, vườn lăng…

Với quy mô to lớn khác thường cùng với những yếu tố kiến trúc đặc biệt thì nhiều người tin rằng đây chính là nơi an nghỉ của hoàng đế Quang Trung. Tuy nhiên đây vẫn là giả thuyết chưa được kiểm chứng.

3. Ngôi mộ cổ phường Ba Ngòi, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa

Đây cũng là một trong những ngôi mộ cổ nhất Việt Nam và ngay cả người dân nơi đây cũng không biết mộ này là của ai và được xây dựng từ khi nào. Chỉ biết rằng nhiều thập niên qua thì khu mô này được gọi là mộ Tướng Quân hay mộ của Ông Tướng.

mộ cổ việt nam

Ngôi mộ này có quy mô khá bề thế và đã có rất nhiều tranh cãi xung quanh về danh tính người nằm ở dưới mộ. Và có nhiều ý kiến cho rằng chủ nhân của ngôi mộ chính là một vị tướng người Chăm nhưng cũng có người khẳng định đó là một ông tướng của triều Tây Sơn.

4. Mộ cổ trên đường Nguyễn Thái Bình phường 12 quận Tân Bình TPHCM

Ngôi mộ được xây dựng khá to lớn và cũng là một trong những ngôi mộ cổ ở Việt Nam khiến nhiều người tò mò về danh tính người nằm dưới mộ.

mộ cổ việt nam

Trên phần bia mộ có ghi chữ quốc ngữ Hán cũ là “Đại Nam Quốc. Phần mộ Võ Tánh. Mất ngày 27/7/1801 năm Tân Dậu”. Và theo đó thì người nằm dưới mộ này là vị tướng Võ Tánh của nhà Nguyễn. Tuy nhiên dòng chữ đó đã khiến cho các nhà nghiên cứu lịch sử cảm thấy bối rối vì mộ chính của tướng Võ Tánh hiện nằm trong thành Hoàng Đế ở Bình Định.

Bên cạnh đó triều đình còn xây dựng ngôi mộ gió ở Gia Định thuộc quận Phú Nhuận – TPHCM và không có một dữ kiện lịch sử nào nhắc đến “ngôi mộ thứ ba”. Và dù không rõ vì sao tạo dựng bia mộ ngụy tạo mộ vị tướng Võ Tánh ở quận Tân Bình nhưng với quy mô lớn và bề thế của ngôi mộ thì chúng ta có thể khẳng định đây chắc chắn là mộ của một vị đại quan hoặc là một người giàu có và có thế lực.

5. Ngôi mộ cổ ở Long Thành

Là ngôi mộ cổ ở Việt Nam còn được gọi là mộ cổ Cầu Xéo còn chứa đựng rất nhiều bí ẩn mà nhiều nhà khoa học chưa tìm được lời giải đáp. Khu di tích mộ được nằm trên khoảng đất rộng khoảng 40m2 với kiến trúc có tường thành bao xung quanh và cửa mộ hướng về phía Bắc.

mộ cổ việt nam

Tuy đã được khai quật nhưng phần bia mộ đã bị đục phá, tẩy xóa hết các chữ ghi tên tuổi, địa vị của người chết và chỉ nhìn rõ bốn chữ “Phu nhân chi mộ”. Chính vì thế danh tính người nằm dưới ngôi mộ vẫn là một ẩn số chưa có lời giải.

Trên đây là một số thông tin về 5 ngôi mộ cổ Việt Nam bí hiểm và luôn khiến nhiều người cảm thấy tò mò nhất. Hy vọng với những chia sẻ này các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức thú vị cho mình nhé. Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về những mẫu lăng mộ xây đẹp, hãy liên hệ với Đá Tâm Nguyện nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *